Learn C The Hard Way - Exercise 0 - The Setup

Share:
C là một ngôn ngữ lập trình nhỏ gọn và rất gần gủi phần cứng, giống như ngôn ngữ Assembler. C được xem như là một ngôn ngữ bậc trung....
Thôi mình không giới thiệu về C nữa. Mình tóm tắt lại như thế này, một khi bạn yêu lập trình, thì C là ngôn ngữ dành cho bạn, bạn là dân điện tử, C là ngôn ngữ bắt buộc bạn phải biết (mình học điện tử, cụ thể hơn là embedded system). C về cơ bản nó khá dễ học, nhưng đương nhiên, nếu bạn muốn thành Master thì bạn phải bỏ thời gian ra rất nhiều, 10000h chăng???



Trong loại bài hướng dẫn lập trình C này, mình chủ yếu dịch từ cuốn sách Learn C The Hard Way. Đây là cuốn sách rất hay (đi kèm với cuốn The C Programming Language, hay một cuốn khác tiếng việt là Giáo trình C từ cơ bản tới nâng cao của giáo sư Phạm Văn Ất). Mình khuyên các bạn nên học bằng tiếng anh thì chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn về tiếng anh thì Blog này sẽ có ích cho các bạn.

Trong cuốn sách Learn C The Hard Way, các bạn có thể học trên windows, linux hoặc MAC. Nhưng trong loạt bài này, mình sẽ hướng dẫn trên linux như Ubuntu. Đương nhiên các bạn có thể học bằng Windows. Nếu như vậy, các bạn hãy cài Code Blocks, Visual Studio hay bất cứ IDE nào các bạn muốn.

Tác giả của cuốn sách Learn C The Hard Way khuyên chúng ta không nên dùng IDE mà phải tự biên dịch bằng tay, tự debug... Phần này các bạn sẽ được học trong những bài tiếp theo (nhưng nếu dùng Windows thì bạn dùng IDE cũng được thôi).

Các bạn đã biết sử dụng Linux cơ bản chưa? Nếu chưa thì các bạn cần phải học linux cơ bản trước khi tham gia khóa học này.

Tham khảo :

Vô bài học thôi nào! Bài học hôm nay chẳng có gì hết. Việc các bạn phải làm là cài một số gói cần thiết để có thể học C trên linux thôi!
Mở Terminal lên và gõ lệnh sau để cài trên Ubuntu:
Sau khi cài xong, các bạn có thể tham gia học C cơ bản rồi đấy!

Không có nhận xét nào