Learn C The Hard Way - Exercise 4 - Introducing Valgrind

Share:

Xin chào mọi người, bài học hôm nay rất quan trọng và mọi người cần tập trung nghiên cứu nhé. Valgrind, các bạn đã từng nghe chưa? Mình dám cá là nếu các bạn chỉ học lập trình C dùng các IDE như Visual Studio thì các bạn chưa nghe đâu. Còn những bạn pro thì mình không nói nhé :)).
Đây phải nói là công cụ quá tuyệt vời để tìm kiếm và sửa lỗi code C. Sau này nếu theo, chắc các bạn phải sống chết với nó!!!

Mục đích của bài này không phải giúp cho các bạn một phát trở thành chuyên gia và am hiểu luôn Vagrind. Các bạn có thể không hiểu cũng không sao. Nhưng các bạn phải nắm được cách cài đặt và sử dụng Valgrind là như thế nào. Vào thẳng vấn đề luôn nhé!
Cài đặt Valgrind

Đầu tiên các bạn phải truy cập trang chủ valgrind để tải source code về.
Valgrind Home
Các bạn làm theo các bước sau:
Sử dụng Valgrind

Đến phần quan trọng rồi, các bạn hãy tạo Makefile với nội dung sau (Nhớ là đặt tên là Makefile, không có đuôi mở rộng nhé!):
Nhắc lại chú ý: Trong Makefile chỉ sử dụng dấu TAB thôi nhé!
Tiếp theo hãy tạo file ex4.c như sau:
Biên dịch file ex4.c bằng lệnh sau và các bạn sẽ thấy những cảnh báo:
Và tiến hành chạy file ex4 mới được tạo ra bằng lệnh sau, dùng valgrind và sẽ thấy những sự khác biệt nếu chạy bình thường:
Ok! Điều quan trọng bây giờ các bạn phải đọc xem có hiểu những gì mà nó hiện ra không nhé, đừng lo nếu bạn không hiểu gì. :)). Gợi ý là các bạn hãy xem dòng 11 của đoạn code C nhé, lỗi toàn nằm ở đó, và đọc lại một lần nữa xem sao!
Vậy là xong bài học hôm nay.

Reseach

1. Các bạn hãy fix đoạn code C đi nhé để valgrind không báo lỗi nữa.
2. Hãy đọc thêm về valgrind trên internet.
3. Các bạn hãy mở source code của valgrind lên và đọc Makefile của nó, tập đọc cho quen nhé )), Makefile của nó kinh khủng lắm!

Không có nhận xét nào