Chuyện làm bounty trên bitcointalk phần 1

Share:

Airdrop và Bounty là gì?  

Nói một cách ngắn gọn, các bạn sẽ làm nhiệm vụ cho mọi loại coin hay token nào đó để nhận về chính coin và token đó.
Sau đó bọn nếu nó lên sàn, bạn có tiền, không lên sàn, bạn ăn cam. Các nhiệm vụ như đăng ký tài khoản sau đó tuyển referal để nhận token chúng ta có thể gọi là airdrop. Còn các thể loại làm nhiệm vụ facebook, twitter, telegram, đăng bài comment các kiểu chúng ta có thể gọi là làm bounty.

Và việc làm bounty này tốn chi phí là bao nhiêu? 

Về tiền, bạn không cần bỏ ra một xu nào. Nhưng về sức, bạn phải bỏ ra một ngày vài tiếng, chắc chắn rồi.
Ở trong series này chúng ta cùng nhau (nhớ là cùng nhau nhé) làm bounty trên bitcointalk.

Bitcointalk là cái gì? 

Bitcointalk là một forum về tiền điện tử lớn nhất thế giới. Forum này hoạt động cực kì chuyên nghiệp, và để tránh spam, nó sẽ ban bất kì tài khoản nào khi thấy hành vi gian lận, spam bài viết hay vi phạm nội quy. Cẩn thận khi làm với bitcointalk.

[Click vào hình ảnh để xem rõ]

Cần những thứ gì để làm bounty? 

Điều đâu tiên là chúng ta không cần tiền. Ok fine với chuyện này nhé.
Có rất nhiều nhiệm vụ để làm trên bitcointalk như Facebook, Twitter, Telegram, Blog, Youtube, Translate, Signature, ... Nhưng trong series này chúng ta chỉ tập trung vào Facebook và Twitter, nếu bạn muốn làm những nhiệm vụ khác, bạn chỉ cần đọc và làm thôi, rất đơn giản. Khi đã biết làm rồi thì nhiệm vụ nào cũng làm được (trong khả năng của bạn nhé).

Thứ 2 chúng ta cần tài khoản bitcointalk, vào trang chủ lập ngay và luôn một tài khoản. Nhớ cẩn thận khi reply hay tạo một topic nào đó, bạn không được copy của người khác, đương nhiên bạn phải tự viết.
Chúng ta cần một tài khoản Junior (Jr) trở lên. Khi bạn mới lập tài khoản, bạn sẽ là Brand new và Newbie, bạn cần phải reply (đăng bài) để lên level.
  • 0 Bài viết: Brand New 
  • 1 Hoạt động: Newbie (người dùng mới) 
  • 30 Hoạt động: Thành viên Jr 
  • 60 Hoạt động: Thành viên 
  • 120 Hoạt động: Thành viên chính thức 
  • 240 Hoạt động: Sr. Member 
  • 480 Hoạt động: Thành Viên anh hùng 
  • 775-1030 Hoạt động (ngẫu nhiên): Huyền thoại 
Thứ 3, bạn cần 1 tài khoản twitter trên 3 tháng tuổi và lượng follow cần trên 500 followers, càng nhiều follower càng tốt. Đa số các dự án hiện nay đều yêu cầu như thế.

Thứ 4 chúng ta cần 1 tài khoản facebook trên 3 tháng tuổi có trên 300 bạn bè, và đương nhiên càng nhiều bạn càng tốt.
Có cách cho chúng ta tăng follower trên twitter cực kì nhanh và tăng bạn bè facebook cũng cực nhanh. Tham gia nhóm telegram để biết cách nhé (nhóm này cũng chuyên phân tích và share airdrop). Hoặc liên hệ trực tiếp admin Nhật Thanh hoặc admin Thái Ngọc Thịnh để inbox trực tiếp nhé.

Thứ 5, bạn nên biết Tiếng Anh một chút, nếu không biết thì nên biết dùng từ điển dịch ra và hiểu. Chúng ta sẽ làm gì trên bitcointalk?

Sau khi đã có những thứ trên, chúng ta cần "săn" những dự án chất, hoặc đơn giản hơn là người khác share. Với Facebook và Twitter, chúng ta sẽ thực hiện post, share, like, tweet, retweet, ... để làm nhiệm vụ. Mỗi dự án sẽ có một "luật" riêng bạn phải tuân theo, không sẽ bị ban khỏi dự án.

Một ví dụ cụ thể (bạn tự đọc và tìm hiểu nhé, xem hình để nhìn thấy twitter và facebook compaign): Link bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?topic=2975740.0 
[Click vào hình ảnh để xem rõ]




Ok cám ơn các bạn đã quan tâm, từ những bài sau, chúng ta sẽ đi phân tích từng dự án bounty cụ thể. Và chia sẻ thêm cho các bạn cách để quản lý bounty, vì bạn có thể sẽ phải làm một lần vài chục bounty.

Lời cuối 

Bounty là cách chúng ta có thể kiếm được nhiều tiền hơn airdrop nếu như bạn không phải là chuyên gia chạy ref. Phải dành thời gian và công sức nhé. Chúc chúng ta cùng thành công.

Không có nhận xét nào