[Khóa học C++] Bài 1 - Giới thiệu khóa học và ngôn ngữ C++

Share:
Welcome!

Chào mừng bạn đến với thế giới lập trình viên - CoderDocs!
Và chào mừng bạn đến với series lập trình C++ từ cơ bản tới nâng cao, đây là loạt bài được tham khảo từ website http://www.learncpp.com, hãy ghé website nếu bạn muốn học bản nguyên gốc hay hơn.

CPP language
Vài điều về ngôn ngữ C++

C++ là ngôn ngữ được mở rộng từ C, thêm một vài tính năng mới hơn so với ngôn ngữ C, bạn có thể học C++ ngay bây giờ mà không cần học ngôn ngữ C.
C++ được biết tới là một ngôn ngữ lâu đời và rất khó học với cú pháp và các khái niệm khá phức tạp. Tuy nhiên C++ vẫn được sử dụng rộng rãi ngày nay vì tốc độ xử lý khá nhanh do nó là ngôn ngữ gần gủi với phần cứng.

C++ được sử dụng nhiều trong lập trình nhúng, trong trí tuệ nhân tạo, blockchain, search engine, lập trình game, ... Mặc dù ngày nay có rất nhiều ngôn ngữ "đơn giản" hơn và dễ sử dụng hơn như Java, Python, Go, Swift, nhưng C++ vẫn là ngôn ngữ được cộng đồng lập trình viên đánh giá cao và vẫn được tin dùng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về C++ trên internet, nếu bạn có thắc mắc gì thì để lại comment bên dưới để chúng ta cùng thảo luận.

Một vài chuẩn bị cho series

Bạn là fan của Windows, Linux, hay Mac OSX, bạn hãy trang bị cho mình một IDE, Visual Studio hay CodeBlocks là 2 sự lựa chọn khá tốt, ngoài ra bạn có thể dùng bất kì cách nào đó để có thể biên dịch và thực thi được source C++.

Nào, bây giờ chúng ta cùng bắt đầu với series C++ này.

Kết thúc!


1 nhận xét:

  1. Institute for Islamic Economic Development (LPEI) Universitas Airlangga (UNAIR) again held a training on the Meta Analysis method, specifically discussing text mining without coding, for the news you can tap this link: https://unair.ac.id/lpei-unair-kenalkan-riset-metode-text-mining-tanpa-coding/

    Trả lờiXóa